Phụ kiện Bí quyết quản lý ở nhà hàng hiệu quả

tungseo

New member
Quản lý nhân viên nhà hàng hiệu quả

Mỗi nhà hàng có một số lượng nhân viên khác nhau tùy thuộc vào kích thước, nhưng thường sẽ có 2 ca. Vấn đề bạn cần giải quyết ở đây là làm thế nào để đảm bảo họ làm tốt công việc của mình và phối hợp đồng đều với các nhân viên khác. Đây là câu trả lời:

- Nếu bạn đang hướng đến một nhà hàng có chất lượng dịch vụ tốt nhất, việc có nhân viên lâu dài là điều cần thiết. Điều này ảnh hưởng đến cả chất lượng kết nối thông tin giữa chúng và hơn thế nữa và điều đó tạo ra một bầu không khí làm việc thoải mái.


Thay đổi nhân viên thường xuyên gây ra cho bạn rất nhiều rắc rối:

+ Tăng số lượng công việc cho giảng viên

+ Xác suất thất bại dịch vụ cao

+ Nguy cơ thay đổi văn hóa tổ chức

- Để đảm bảo nhân viên được phân công và giám sát đúng cách thường xuyên, bạn nên đề cử một trưởng nhóm (như trưởng nhóm dịch vụ, trưởng nhóm bếp - đầu bếp,...). Đồng thời, xác định nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm nhân viên trong nhà hàng, phân công đúng người đúng việc. Khuyến khích các bộ phận hỗ trợ lẫn nhau là công việc, báo cáo công việc hàng ngày và mức lương hợp lý.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có tài liệu đào tạo cho nhân viên mới khi bắt đầu làm việc tại một nhà hàng hoặc quán cà phê. Nên thường xuyên nhắc nhở nhân viên lưu ý khi phục vụ khách hàng như:


Luôn chào đón khách hàng với tinh thần tốt

Biết rằng sẽ có những lúc nhân viên của bạn không thoải mái và vô tình phục vụ khách hàng với ánh mắt không thân thiện hoặc hời hợt. Nhưng sẽ vô tình tạo ấn tượng xấu với khách hàng và bạn sẽ mất rất nhiều doanh thu sau này.


Làm sạch ly và bát đĩa một cách tinh tế

Nhiều nhà hàng, quán cà phê và nhân viên sẽ tích cực dọn dẹp cốc và các món ăn mà khách hàng đã sử dụng. Điều này là đáng khen ngợi, nhưng nó có thể gây ra một tình huống tế nhị khi khách không muốn dọn dẹp hoặc muốn sử dụng nhiều nước uống miễn phí hơn. Bạn nên nhắc nhở nhân viên chủ động đổ nước cho khách khi họ cảm thấy họ muốn nhiều hơn. Những điều nhỏ nhặt nhưng sẽ gây thiện cảm với khách hàng của bạn.

Hiểu các mục menu để tư vấn cho khách hàng một cách chính xác

Khi nhân viên mới bắt đầu làm việc, bạn nên dành thời gian đào tạo cẩn thận về các món ăn trong nhà hàng. Khi khách hàng có thắc mắc hoặc cần tư vấn, nhân viên có thể dễ dàng gợi ý cho khách hàng.

Người quản lý của nhà hàng:

Thông thường chủ nhà hàng cũng tự cho mình vai trò quản lý, nhưng vì nhiều lý do, bạn thuê cho mình một người quản lý. Để quản lý tốt một nhà hàng, bạn cần sở hữu:

- Có khả năng lan tỏa và định hướng văn hóa lịch sự và cảm xúc trong nhà hàng

- Luôn tôn trọng tất cả mọi người kể cả cấp dưới, đối xử công bằng và tất nhiên là khách hàng của bạn.

- Quyết đoán, có kỹ thuật thu thập thông tin tốt từ các bộ phận khác.

- Có khả năng quan sát, nhanh chóng nắm bắt tình hình, vấn đề, khó khăn

- Công bằng, khen thưởng và trừng phạt

- Khuyến khích sự sáng tạo của nhân viên

- Sẵn sàng chấp nhận ý kiến của người khác

Xem chi tiết phần mềm quản lý: https://loop.vn/
 
Last edited:
Top